PROFESSIONAL - RELIABLE - DEDICATED
Việt Nam English

TIN TỨC

Công ty TNHH vật tư y tế Minh Long

News

Chống nắng cho da hiệu quả bằng tinh chất thiên nhiên

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là tác nhân gây hại hàng đầu cho làn da, điển hình là tia UVA và UVB. Da bị sạm đi, xỉn và tối màu, làm mất đi sự tươi trẻ mịn màng tự nhiên, tiến gần hơn đến những dấu hiệu của sự lão hóa từ những năm 20 tuổi.

Có nhiều nguyên nhân làm da bị sạm đi và xỉn màu, như: ánh nắng mặt trời, yếu tố di truyền, sự rối loạn của bộ 3 nội tiết tố (mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt, …), các yếu tố về tâm lý (stress, áp lực công việc, phiền muộn, …) kéo dài, lạm dụng mỹ phẩm, dùng thuốc tránh thai dài ngày, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thiếu hợp lý, lão hóa do tuổi tác, … Trong đó, ánh nắng mặt trời có thể được xem là nguyên nhân hàng đầu và phổ biến nhất. Ánh nắng mặt trời bao gồm các tia thấy được (ánh sáng trắng) và các tia không thay được (tia cực tím và tia hồng ngoại).

 

Ánh nắng mặt trời là tác nhân phổ biến nhất gây sạm da, xỉn và tối màu.

Các tia cực tím (UVA, UVB, UVC) luôn chiếu rọi vào da và gây nên những tác hại nhất định.

 - UVA (tia cực tím dải A = Ultra Violet bande A), có bước sóng 315-400 nm (1 nanomet = 10-9m), có thể xuyên qua da đến lớp bì, nên làm cháy phỏng, sạm da, hủy hoại tế bào da khi phơi nắng lâu.

- UVB có hước sóng 280-315 nm đa phần bị lớp biểu bì của da hấp thụ hết: gây rám nắng và có thể ung thư da…

 - UVC có bước sóng 100-280 nm ít hại da hơn so với tia UVA và UVB.

 - Các tia hồng ngoại (với hước sóng 800 – 3000nm) và các tia sáng thấy được, với bước sóng 400 – 800nm (đỏ, cam, vàng, lục, xanh, chàm, tím của ánh sáng trắng) gây nóng rát và có thể xuyên qua các lớp thượng bì, lớp bì đến hạ bì làm tổn hại đến da.

Chống nắng cho da từ bên trong bằng tinh chất thiên nhiên

Có nhiều nguyên nhân khiến da bị sạm, đen và xỉn màu xảy ra xung quanh môi trường sống như: ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm, ... nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là do sự lão hóa từ bên trong, sự suy yếu cấu trúc nền của da.

 

Cấu trúc nền của da.

Đặc biệt, khi da tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng mặt trời cũng là lúc tạo điều kiện cho các tế bào sắc tố tăng sản sinh hắc tố khiến da bị sạm đi, xỉn màu. Đồng thời, sự tác động của các tia UV làm gia tăng sản sinh các loại men tiêu hủy cấu trúc nền (MMPs), gây tổn hại, phá vỡ các protein dạng sợi và những phân tử ngậm nước Proteoglycans.

Cấu trúc nền được xem như “bộ khung” giúp da căng sáng, đàn hồi, giữ độ ẩm thích hợp và nuôi dưỡng da. Khi cấu trúc nền bị phá hủy và tổn thương, da trở nên lỏng lẻo, chập chùng, khô, vết nhăn xuất hiện nhiều, ngày càng mất sức sống, sạm đi và tối màu.

Để duy trì làn da tươi trẻ, làm chậm các dấu hiệu lão hóa chúng ta nên nuôi dưỡng cấu trúc nền. Những phát hiện về vai trò quan trọng của cấu trúc nền đã thay đổi hoàn toàn quan điểm về phương pháp chăm sóc, bảo vệ làn da phụ nữ. Cách tiếp cận này mang đến giải pháp khoa học, hiệu quả hơn để kéo dài nét tươi trẻ cho làn da phái đẹp. Vì vậy, chị em không chỉ cần quan tâm bên ngoài mà cần tác động từ gốc của vấn đề, cụ thể là sự hư tổn của cấu trúc nền và sự suy yếu của “hệ trục vàng” Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng.

 

Tinh chất thiên nhiên từ P.Leucotomos (có trong Sâm Angela Gold) giúp bảo vệ và tái tạo cấu trúc nền của da,

duy trì sự mềm mịn, căng sáng từ bên trong cho làn da phái đẹp.

Sau nhiều thử nghiệm, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra công thức kết hợp độc đáo giữa thảo dược Lepidium Meyenii và tinh chất thiên nhiên từ P.Leucotomos. Nếu như Lepidium Meyenii được biết đến nhờ khả năng duy trì tốt hoạt động nhịp nhàng của “hệ trục vàng” não bộ - tuyến yên - buồng trứng cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh thì gần đây, P.Leucotomos có chứa tinh chất chuyên biệt dành cho da, đã được chứng minh công dụng bảo vệ và tái tạo cấu trúc nền của da. Nghiên cứu của ĐH Harvard (Mỹ) cho thấy, tinh chất P.Leucotomos giảm tác động của men MMPs và các yếu tố độc hại bên trong cơ thể, cũng như giúp giảm hoạt động của tế bào sắc tố.

Việc bảo vệ cấu trúc nền từ bên trong mang lại giải pháp giúp phái đẹp duy trì làn da mềm mịn, căng sáng an toàn và bền vững.

Một số cách chống nắng cho da khác:

- Sử dụng kem chống nắng cho da đúng loại và đúng cách.

- Mặc quần áo dài tay khi ra ngoài trời nắng.

- Đeo kính râm cho mắt hoặc đội mũ rộng vành.

- Uống nhiều nước.

- Tìm chỗ bóng mát để nghỉ ngơi và tránh tiếp xúc lâu ở khu vực ánh nắng quá gắt

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ tự nhiên từ rau củ như: nước ép táo (+ mật ong và bột mì), khoai tây, bột nghệ, … rất hiệu quả trong việc cải thiện các vết sạm, xỉn trên da.

TIN KHÁC CÙNG LOẠI